Just another WordPress site

10 SỰ KIỆN THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ

Bạn có biết rằng lượng điện hàng năm Hoa Kỳ sử dụng để cung cấp cho máy điều hòa không khí lớn hơn cả lượng điện được sử dụng hàng năm của toàn bộ lục địa Châu Phi không? Có rất nhiều sự kiện thú vị xoay quanh chiếc điều hòa không khí mà có thể bạn chưa biết, vì vậy chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 sự kiện hàng đầu để bạn bổ sung và nâng cao các kiến thức về điều hòa nhé!

07/06/2023
 
1. Ngày xưa, trước khi máy điều hòa nhiệt độ được phát minh thì các ngôi nhà và tòa nhà được xây dựng với trần nhà cao, lối đi thoáng gió, hiên ngủ và cảnh quan để tạo bóng râm cùng các tính năng khác giúp cư dân luôn mát mẻ. Tuy nhiên, khi điều hòa trở nên phổ thông và tiêu chuẩn, các kiến trúc sư đã ngừng thiết kế các tòa nhà với mục đích làm mát (khiến chúng ta khó khăn hơn nhiều khi không có điều hòa).
 
2. Trước khi phát minh ra máy điều hòa nhiệt độ, các trường học và doanh nghiệp sẽ làm việc chậm lại hoặc nghỉ hè để tránh làm việc dưới ánh nắng mặt trời. Cho đến nay, ngay cả sau khi điều hòa không khí trở nên phổ biến, các trường học vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ hè như thông lệ.
 
3. Điều hòa không khí giúp giảm bớt dị ứng. Máy điều hòa không khí đã được chứng minh là giúp những người mắc bệnh hen suyễn thở dễ dàng hơn. Lý do cho điều này là gì? Máy điều hòa không khí có thể loại bỏ các chất gây dị ứng và các hạt nhỏ khác khỏi không khí trong nhà, dẫn đến ít hắt hơi hơn và tạo ra một môi trường thoải mái hơn.
 
4. Willis Carrier đã phát minh ra máy điều hòa không khí đầu tiên vào năm 1902 để theo dõi độ ẩm trong một nhà xuất bản ở New York, không phải để làm mát. Ông đã tạo ra nó để ngăn giấy giãn ra và co lại, cũng như để đảm bảo rằng mực khô nhanh và không bị nhòe.
 
5. Máy điều hòa không khí gia dụng đầu tiên cao hơn 213 cm, rộng 182 cm và dài 609 cm,(điều hòa 1 cục) được lắp đặt vào năm 1914. Mọi người sẵn sàng trả từ 10.000 đến 50.000 đô la cho một chiếc, bất chấp kích thước của nó. Đó sẽ là từ 120.000 đô la đến 600.000 đô la tiền ngày nay! Hệ thống điều hòa không khí dân dụng chỉ dành cho những người rất giàu tại thời điểm đó.
 
6. Máy điều hòa không khí đầu tiên là một khối băng. Mọi người thường giữ mát bằng những khối băng lớn trước khi máy điều hòa không khí được phát minh để giữ cho mọi thứ mát mẻ và dễ chịu. Trên thực tế, xếp hạng hiệu suất của máy điều hòa không khí đầu tiên dựa trên lượng đá cần thiết để đạt được cùng công suất làm mát.
 
7. Năm 1931, máy điều hòa không khí đặt được trong phòng đầu tiên được phát minh bởi HH Schultz và JQ Sherman. Máy được đặt trên gờ cửa sổ tương tự như những máy điều hòa không khí dân dụng hiện đại ngày nay.
 
8. Việc sử dụng chất làm lạnh CFC và HCFC gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng ozon trong bầu khí quyển, cho phép các tia có hại xuyên thẳng đến hành tinh của chúng ta. Để thay thế, các chất làm lạnh như R-11, R-12 và R-22, các chất làm lạnh an toàn với tầng ozone mới hơn đã được tạo ra. Trong các hệ thống điều hòa không khí mới và hiện đại hơn, chất làm lạnh không làm suy giảm tầng ozone như R-410A và R32 đã được sử dụng.
 
9. Năm 1939, Packard giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên có gắn điều hòa không khí. Nó không hiệu quả lắm do chi phí cao và thực tế là hệ thống bay hơi và quạt gió chiếm một nửa không gian cốp xe.
 
10. Từ “Bom tấn mùa hè” (Summer Blockbuster) được đặt ra nhờ hệ thống điều hòa không khí. Rạp chiếu phim là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ điều hòa không khí vào đầu thế kỷ 20. Người dân có xu hướng đổ xô đến rạp chiếu phim vào những năm 1930 không chỉ để thưởng thức các bộ phim mà còn để tận hưởng không khí mát mẻ trong những tháng mùa hè. Các nhà quảng cáo tiếp thị đã tận dụng điều này và trì hoãn phát hành các bộ phim của họ cho đến mùa hè. Kết quả là từ "Phim bom tấn mùa hè" đã đi vào từ điển.
 
 
Mitsubishi Heavy Industries AC Việt Nam
Công ty TNHH Hải Li – Nhà phân phối độc quyền máy điều hòa không khí dân dụng Mitsubishi Heavy Industries
Hotline: 1800 9430 (Miền Nam) –  1900 888873 hoặc 024 6269 1179 (Miền Bắc)
 
 
 
Tag

Tin tức khác

04/03/2024

Là thương hiệu điều hòa uy tín hơn 100 năm đến từ Nhật Bản, Mitsubishi Heavy Industries đã tạo dựng được sự tín nhiệm cao tới người tiêu dùng bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng bền bỉ - tiết kiệm năng lượng - giá cả hợp lý - sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

09/01/2024

Giải bóng đá S5 tranh cúp ngành điện - điện lạnh mùa giải đầu tiên 2024 - sự kiện mở màn nằm trong khuôn khổ phát động tinh thần thể thao cho cộng đồng kỹ thuật viên ngành điện, điện lạnh toàn quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 7/1 vừa qua.

19/12/2023

Công bố các dòng sản phẩm điều hòa không khí Mitsubishi Heavy Industries nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Hải Li đạt chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn RoHS (Restriction Of Hazardous Substances) - bộ quy tắc tiêu chuẩn được pháp luật Châu Âu ban hành nhằm bảo vệ con người và môi trường khỏi các chất độc hại trong các sản phẩm điện và điện tử.

14/08/2023

Ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, nhiều gia đình thường xuyên sử dụng máy điều hòa để làm mát, đặc biệt vào mùa hè, máy gần như phải làm việc hết công suất ở mức nhiệt độ tương đối thấp. Các nhà khoa học cảnh báo rằng nhiệt độ máy lạnh trong phòng thấp dưới 25 độ C có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.