Đối với các thiết bị giải nhiệt như điều hòa hay quạt máy thì mùa hè nắng nóng luôn là khoảng thời gian phải hoạt động hết công suất, dẫn đến việc mau hỏng hóc, chảy nước, hay không lạnh. Đây cũng là giai đoạn mà đội ngũ kỹ thuật của Mitsubishi Heavy phải làm việc hết sức để giúp khách hàng khắc phục những sự cố phát sinh.
1. Liên hệ tổng đài bảo hành
Đầu tiên để được tiếp nhận xử lý sự cố, quý khách vui lòng gọi điện đến tổng đài bảo hành miễn phí của Mitsubishi Heavy theo số hotline: 1800 9010 (Miền Nam) - 1800 9020 (Miền Bắc)
2. Trình bày hiện tượng sự cố
Tại bước này, nhân viên tổng đài Mitsubishi Heavy sẽ lắng nghe sự cố đang xảy ra với điều hòa của quý khách hàng, tùy từng trường hợp nhân viên sẽ tư vấn hướng dẫn khách hàng tự xử lý hoặc cử đội ngũ kỹ thuật đến tận nơi để xử lý.
Thông thường, khách hàng sẽ thường xuyên gặp phải các sự cố sau:
- Sử dụng điều hòa sai cách dẫn đến việc máy không lạnh: chẳng hạn như điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất 18 độ nhưng vẫn không thấy lạnh, thì có thể là do khách đang cài đặt điều hòa ở chế độ thổi gió chứ không phải ở chế độ làm lạnh. Trường hợp này nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ khách cách điều khiển điều hòa phù hợp.
- Máy dùng lâu không vệ sinh dẫn đến bị chảy nước, lạnh kém, gió yếu: thông thường cứ 6 tháng cần vệ sinh điều hòa một lần để giúp điều hòa hoạt động tốt nhất, nếu để quá lâu không vệ sinh sẽ dẫn đến các tình trạng như trên.
- Điện áp không ổn định khiến điều hòa không điều khiển được, không lạnh, tắt máy: đây cũng là một trường hợp thường xuyên xảy ra do điện áp tại nơi lắp đặt không ổn định, dẫn đến việc điều hòa cũng sẽ bị ảnh hưởng và mau hỏng hóc.
- Khi tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa thì cần tiến hành cho cả dàn nóng và dàn lạnh, có rất nhiều trường hợp vì lý do gì đó mà khách hàng chỉ tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng cho dàn lạnh mà bỏ qua dàn nóng, khi đó máy điều hòa cũng không hoạt động tốt được và dễ gây ra sự cố, hỏng hóc máy.
3. Đặt hẹn kỹ thuật viên
Các trường hợp khác nhân viên tổng đài sẽ cử đội ngũ kỹ thuật viên đến tận nơi để khắc phục sự cố cho khách hàng trong vòng 24h. Khách hàng cần cung cấp tên loại máy, hoặc số serial để đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị các linh kiện phù hợp khi đến, tránh mất thời gian của khách hàng để quay về trụ sở tìm linh kiện thay thế. Nếu khách hàng muốn hẹn thời gian khác thì cần cung cấp ngày giờ chính xác.
Với các bước kể trên, Mitsubishi Heavy hy vọng có thể khắc phục các sự cố không may xảy ra với điều hòa của quý khách một cách nhanh chóng và chu đáo nhất. Bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi mọi lúc mọi nơi khi sử dụng điều hòa của chúng tôi!